Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (2024)

Hiện nay, nhiều anh emđang quan tâm đến kem chống nắng dành cho da dầu. Việc sử dụng kem chống nắng không đúng cách có thể dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông và khiến cho da của bạn bị nổi mụn nhiều hơn. Trong bài viết này, Men Stay Simplicity gợi ý cho bạn những loại kem chống nắng cho nam da dầu phổ biến và được ưa chuộng trên thị trường để giúp các bạn nam lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với làn da của mình.

1. Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho nam da dầu

Khi lựa chọn kem chống nắng dành cho nam da dầu, anh emcần biết được một số tiêu chí để có thể chọn được sản phẩm phù hợp nhất với tính chất làn da của mình. Dưới đây là những tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho nam có làn da dầu mụn:

1.1 Chỉ số SPF

Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao cho da dầu có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng mụn. Nguyên do chính là lớp màng bảo vệ mặt của loại kem này có thể trở nên quá dày so với SPF (Sun Protection Factor) trung bình.

Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn sản phẩm chống nắng có SPF quá thấp, vì điều này sẽ không đảm bảo hiệu quả bảo vệ da dưới ánh nắng mạnh của mặt trời. Chỉ số SPF lý tưởng cho kem chống nắng dành cho da dầu nên nằm trong khoảng từ 30 đến 50.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (1)

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng cho nam da dầu

1.2 Kết cấu

Kem chống nắng dạng đặc không phù hợp với da dầu do tính chất bít tắc và khó thấm hút. Khi da sản xuất dầu, lớp kem đặc này dễ bị rửa trôi gần như hoàn toàn.

Do đó, các loại kem chống nắng cho nam da dầu dạng sữa, gel, hoặc xịt là lựa chọn hợp lý, vì chúng tạo ra lớp mỏng nhẹ khi sử dụng. Bằng cách này, làn da không chỉ trở nên khô thoáng mà còn giúp dưỡng chất thấm nhanh hơn, đồng thời đảm bảo làn da luôn được bảo vệ dưới tác động của tia UV.

1.3Thành phần

Nếu sản phẩm chống nắng chứa quá nhiều cồn, có thể kích thích da tiết dầu nhiều hơn, gây kích ứng và tăng nguy cơ mụn. Hơn nữa, việc da bị mụn có thể làm cho quá trình hồi phục trở nên khó khăn. Đối với làn da dầu nhạy cảm, nên lựa chọn kem chống nắng không chứa cồn để giữ cho da được chăm sóc một cách nhẹ nhàng.

Tiêu chí tiếp theo khi chọn kem chống nắng cho da dầu là tránh sản phẩm chứa dầu. Da dầu thường có xu hướng bóng nhờn và có nhiều dầu thừa, nên việc sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm có thể kích thích sản xuất dầu thêm. Thay vào đó, bạn nên chọn kem chống nắng không chứa dầu (Oil Free) hoặc không bị nhờn rít (No Sebum) khi sử dụng.

Xem thêm:5 loại kem chống nắng cho da dầu mụn được ưa chuộng nhất

2. Top 7 kem chống nắng cho da dầu mụn nam

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem chống nắng cho nam da dầu với chất lượng khác nhau, mỗi loại kem chống nắng đều có những ưu và nhược điểm riêng của chúng. Để lựa chọn được những sản phẩm chất lượng nhất thì các bạn nam hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây của Men Stay Simplicity.

2.1 Kem chống nắng nam da dầu Men Stay Simplicity Invisible Sunscreen

Kem chống nắng cho nam da dầu mụn Men Stay Simplicity Invisible Sunscreen được thiết kế để bảo vệ da toàn diện, chống lại tác động của cả tia UVA và UVB. Không chỉ giúp tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, mà còn hiệu quả trong việc ngăn chặn và giảm nhẹ tác động gây lão hóa da.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (2)

Kem chống nắng nam da dầu Men Stay Simplicity Invisible Sunscreen

Được công thức hóa để thẩm thấu nhanh chóng và không gây cảm giác dày đặc, kem chống nắng Men Stay Simplicity Invisible Sunscreen mang đến trải nghiệm thoải mái và dễ chịu cho làn da. Đồng thời sản phẩm còn tạo hàng rào bảo vệ, giúp duy trì làn da khỏe mạnh trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

2.2 Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Oil Correct

Kem chống nắng cho da dầu nam Anthelios Anti-Shine Gel-Cream Dry Touch Finish Mattifying Effect SPF50+ là sản phẩm của La Roche-Posay, thương hiệu mỹ phẩm danh tiếng đến từ Pháp. Đây là sản phẩm kem chống nắng được các chuyên gia da liễu khuyên dùng, đặc biệt là cho những loại da nhạy cảm và dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (3)

Kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios Oil Correct

Sản phẩm có độ chống nắng cực kỳ cao, không gây nhân mụn và mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Với khả năng hấp thu bã nhờn gấp 100 lần khối lượng, sản phẩm kiểm soát bã nhờn và mồ hôi, mang lại cảm giác "sạch" cho làn da lên đến 8 giờ.

2.3 Kem chống nắng cho da dầu mụn Eucerin Sun Dry Touch

Eucerin Sun Gel Cream Acne Oil Control là một sản phẩm kem chống nắng cho nam da dầu với công thức siêu nhẹ không gây mụn. Với kết cấu không nhờn rít, không chứa hương liệu và không có các thành phần có thể gây bít tắc lỗ chân lông. Sản phẩm sử dụng công nghệ quang phổ tiên tiến của Eucerin, giúp ngăn chặn tác động của cả tia UVA, UVB và tia HEVIS.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (4)

Kem chống nắng cho nam da dầu mụn Eucerin Sun Dry Touch

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa các thành phần chống oxy hóa, kháng viêm và dưỡng ẩm, giúp làm dịu da và bảo vệ tế bào da khỏi tác động có hại của tia cực tím, đồng thời ức chế sự hình thành các gốc tự do. Đặc biệt, thành phần Carnitine đã được chứng minh giảm đến 86% bã nhờn trên da mặt, hỗ trợ kiểm soát dầu và ngăn chặn sự xuất hiện của mụn.

2.4 Kem chống nắng cho nam da dầu Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N

Khi nói đến kem chống nắng cho da dầu mụn nam, không thể không nhắc đến Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N SPF50+ PA++++, một trong những sản phẩm chống nắng hiệu quả và được nam giới tin dùng. Công nghệ Very Water Resistant của sản phẩm giúp duy trì khả năng chống nước đến 80 phút, đồng thời ngăn chặn tác động của bụi mịn PM2.5 và không để cát bám vào da.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (5)

Kem chống nắng cho nam da dầu Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk N

Công thức của sản phẩm được bổ sung với 50% thành phần dưỡng da, bao gồm Super HA, Collagen, Glycerin (giữ ẩm và nâng cao độ đàn hồi da), Rễ Hoa Hồng Vàng (chống giãn mao mạch), Chiết Xuất Trà Xanh Uji Kyoto (chống oxi hóa), Rễ Cam Thảo (kháng viêm và ngăn ngừa mụn), giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da sớm do tác động của tia UV và đồng thời mang lại làn da mềm mại và mượt mà.

2.5 Kem chống nắng tốt cho da dầu Vichy Face Dry Touch Emulsion SPF50

Vichy Face Dry Touch Emulsion SPF50 là loại kem chống nắng không nhờn rít với chỉ số SPF 50 PA+++ giúp bảo vệ da toàn diện. Sản phẩm có các thành phần lành tính, an toàn và không gây kích ứng cho da, sau khoảng 1 tháng sử dụng da sẽ trở nên mịn màng hơn. Sản phẩm này cũng giúp kiềm dầu hiệu quả, mang lại mùi hương thơm dễ chịu. Thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, dễ dàng mang theo khi sử dụng ngoài trời. Chất kem sệt dễ tán, tạo cảm giác thoải mái trên da, giữ cho làn da thông thoáng, mịn màng.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (6)

Kem chống nắng tốt cho nam da dầu Vichy Face Dry Touch Emulsion SPF50

Xem thêm:Nam giới tự ti với làn da không đều màu? Bật mí 5 cách làm đều màu da đơn giản, hiệu quả

2.6 Kem chống nắng dành cho nam da dầu Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit SunCream

Kem chống nắng cho nam da dầu Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit SunCream SPF50+ PA++++ có thành phần cực kỳ nhẹ, bao gồm các loại dầu chiết xuất từ thực vật, giúp làm dịu và nuôi dưỡng làn da, đồng thời bảo vệ da khỏi tác động của tia nắng mặt trời. Chiết xuất từ rau má vùng Madagascar, giàu vitamin B, C và polyphenols, không chỉ có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ mà còn giúp phục hồi, làm dịu da, kháng viêm, giảm thâm và hỗ trợ giảm mụn.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (7)

Kem chống nắng dành cho nam da dầu Skin1004 Madagascar Centella Air-Fit SunCream

Đây là sản phẩm kem chống nắng không chứa khoáng chất nano, kết hợp với độ SPF 50+ PA++++, giúp bảo vệ làn da tối ưu khỏi tác động của tia UV. Phức hợp Multiex BASAM với 7 chiết xuất từ thực vật giúp dưỡng ẩm nhẹ nhàng, bảo vệ da và củng cố khả năng tái tạo da, giúp làn da luôn khỏe mạnh và mịn màng.

2.7 Kem chống nắng hiệu quả L’Oreal Paris UV Defender UV Serum Protector

Kem Chống Nắng L’Oreal Paris UV Defender UV Serum Protector SPF 50+ PA++++ là một trong những sản phẩm kem chống nắng hàng đầu của thương hiệu L’Oreal và được nhiều người ưa chuộng trên thị trường ngày nay. Sản phẩm có công thức siêu nhẹ, không mùi, không chứa hóa chất gây kích ứng và đặc biệt là khả năng hấp thụ nhanh chóng vào da.

Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (8)

Kem chống nắng L’Oreal Paris UV Defender UV Serum Protector

Kem chống nắng L'Oreal Paris UV Perfect không chỉ có chỉ số chống nắng cao với SPF 50+ và PA++++, mà còn chứa màng lọc quang phổ rộng MeroxylTM SX/XL, mang lại khả năng bảo vệ da một cách toàn diện trong suốt 12 giờ. Sản phẩm này giúp ngăn chặn tình trạng đốm nâu, vết thâm nám, sạm da và lão hóa da, mang đến cho làn da sự chăm sóc hiệu quả và bảo vệ đầy đủ.

Với danh sách Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu hiệu quả nhất mà Men Stay Simplicity đã tổng hợp ở trên, mong rằng những bạn nam có làn da dầu đã có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp, giúp cho làn da thêm trắng sáng và mịn màng.

Có thể anh em quan tâm:

  • Cách dùng kem chống nắng cho nam hiệu quả nhất
  • Kem dưỡng ẩm nam giới: 5 điều anh em cần biết
Top 7 kem chống nắng cho nam da dầu an toàn và hiệu quả (2024)
Top Articles
Latest Posts
Article information

Author: Arline Emard IV

Last Updated:

Views: 5969

Rating: 4.1 / 5 (52 voted)

Reviews: 83% of readers found this page helpful

Author information

Name: Arline Emard IV

Birthday: 1996-07-10

Address: 8912 Hintz Shore, West Louie, AZ 69363-0747

Phone: +13454700762376

Job: Administration Technician

Hobby: Paintball, Horseback riding, Cycling, Running, Macrame, Playing musical instruments, Soapmaking

Introduction: My name is Arline Emard IV, I am a cheerful, gorgeous, colorful, joyous, excited, super, inquisitive person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.